Su Entertainment & Media Club
Advertisement

Su Group (tên tiếng Việt: Câu lạc bộ Giải trí và Truyền thông Su), viết tắt là Su được thành lập bới Linh Đan - Một freelancer nổi tiếng tại Hà Nội vào ngày 9 tháng 5 năm 2019. CLB hoạt động dưới mô hình là quản lý nghệ sĩ, sản xuất sản phẩm và tổ chức sự kiện. Su hiện đang được điều hành bới chủ nhiệm Linh Đan và đồng sáng lập Hinz.

Lịch sử thành lập

Ngày 9 tháng 5 năm 2019, Linh Đan - Một freelancer tại Hà Nội thành lập nên Su và hoạt động cho đến nay. Câu lạc bộ ban đầu hoạt động là quản lý nghệ sĩ với thành viên đầu tiên là Hinz. Sau này vào 25 tháng 11 năm 2021, câu lạc bộ thành lập thêm chi nhánh con là studio báo chí Paradise Magazine và đần dần mở rộng quy mô hơn trước.

Ngày 15 tháng 3 năm 2022, Su chuyển đổi cách hoạt động sang CLB và đổi tên thành Su Entertainment & Media Club.

Dần dần các chi nhánh nhỏ như Học viện nghệ thuật Su (Học viện), The Mera Show (Show truyền hình), Venetus Studio (Chi nhánh quản lý idol ảo) được ra đời.

Ngày 1 tháng 6 năm 2022, Su được đổi thành Su Group.

Hoạt động

Ngày 5 tháng 3 năm 2021, Su đón nhận thành viên đầu tiên là Hinz. Đến ngày 25 tháng 11 năm 2021, studio báo chí Paradise Magazine được sát nhập vào câu lạc bộ và đến ngày 23, studio đón thêm 5 thành viên là Nguyễn Gia Hân, Đinh Hoàng Bảo Trân, Kim Yến ChiKhâu Ngọc Quỳnh.

Ngày 19 tháng 12 năm 2021, SU đón nhận thành viên ngoại quốc là Erica Chan, 1 nữ coser người Indonesia gốc Trung Quốc.

Ngày 25 tháng 12 năm 2021, câu lạc bộ đón nhận thêm nghệ sĩ mới là BôngMiin.

Ngày 27 tháng 12 năm 2021, Thảo Giang chuyển sang làm idol cosplayer với cái tên là Yanggayaayaa.

Ngày 2 tháng 1 năm 2022, mảng vtuber đón thêm thực tập sinh trẻ tuổi là Hoyomasu Sunko.

Ngày 5 tháng 1 năm 2022, Yanggayaayaa có thêm bạn cùng mảng là Pao Ikuno .

Ngày 16 tháng 1 năm 2022, Junie Chan gia nhập câu lạc bộ.

Ngày 20 tháng 1 năm 2022, vtuber khác gia nhập là Lucya Nara.

Ngày 7 tháng 2 năm 2022, Hoàng Nhật Minh tham gia và trở thành họa sĩ dưới trướng và Hoyomasu Sunko kết thúc hợp đồng sau 1 tháng hoạt động.

Ngày 12 tháng 2 năm 2022, Su kí hợp đồng với Học viện nghệ thuật Su trở thành chi nhánh con của Su.

Ngày 18 tháng 2 năm 2022, dự án Aimer được thành lập.

Ngày 13 tháng 2 năm 2022, nhóm nhạc nữ hậu bối của Rosaleen được thành lập là Yashita Girl.

Ngày 14 tháng 2 năm 2022, pre-vtuber Lucya Nara chính thức chấm dứt hợp đồng tách ra solo riêng.

Ngày 17 tháng 2 năm 2022, Hoàng Nhật Minh rút lui để tập trung vào học tập.

Ngày 28 tháng 2 năm 2022, dự án mang tên Trà Sữa gồm 8 người đã được triển khai.

Ngày 14 tháng 3 năm 2022, một chi nhánh khác là Mera sát nhập vào câu lạc bộ và đổi tên thành The Mera Show.

Ngày 15 tháng 3 năm 2022, Meraki - Tên cũ của The Mera Show được lấy để làm dự án cho nhóm nhạc.

Ngày 18 tháng 3 năm 2022, ban nhạc nữ tại Hà Nội ra đời mang tên Satlie Band.

Ngày 11 tháng 4 năm 2022, Gia Hân với biệt danh là Hazel trở thành cosplayer dưới trướng CLB.

Ngày 28 tháng 4 năm 2022, chi nhánh quản lý dành cho nhóm nhạc ảo là Venetus Studio được ra đời.

Ngày 3 tháng 5 năm 2022, qua lời mời từ BôngMiin, Su có thêm coser mới là Doris Woods.

Từ ngày 26 tháng 5 đến ngày 27 tháng 5, Doris Woods thành công việc bắt cóc những người bạn cùng nhóm cosplay là Harkael, Iwun SuwanLina Elaina về Su.

Ngày 31 tháng 5 năm 2022, Yanggayaayaa kết thúc hợp đồng sau nửa năm hoạt động.

Ngày 2 tháng 6 năm 2022, Neil Le - Thành viên nhóm Aimer tiếp tục làm thêm mảng cosplay.

Ngày 13 tháng 6 năm 2022, bạn cùng lớp BôngMiin gia nhập Su với nghệ danh là Yu Ying.

Ngày 24 tháng 6 năm 2022, Lina Elaina bị khai trừ khỏi Su vì gây scandal quá lớn.

Ngày 29 tháng 6 năm 2022, Su Pretty Girl được thành lập và có 4 thành viên: Mai Hân, Linh Vape, Trân DinoQuỳnh Nomai.

Ngày 28 tháng 7 năm 2022, L'univers Project được thành lập cho những bạn không có năng khiếu tham gia.

Ngày 30 tháng 7 năm 2022, một học viên trong Học viện tốt nghiệp và debut dưới biệt danh Bún ở mảng cosplay.

Cộng đồng cover La Vie En Rose

La Vie En Rose

La Vie En Rose được thành lập vào ngày 13 tháng 1 năm 2022 bởi chủ nhiệm Linh Đan và trưởng ban điều hành Yến Chi. Đây là cộng đồng lớn thứ 2 sau Su Cosplay hoạt động về mảng âm nhạc.

Đây là cộng đồng âm nhạc tiên phong cũng như là nơi tập hợp nhiều thành viên có tài năng nhất Học viện nghệ thuật Su. Điển hình như Cẩm Tú, Chan, Annie. Nhiều thành viên trong nhóm sở hữu chất giọng và có kĩ năng được đánh giá rất cao.

Học viện nghệ thuật Su

Học viện nghệ thuật Su

Vào ngày 12 tháng 2 năm 2022, Su kí hợp đồng với chi nhánh Hugu Music và Hugu trở về dưới trướng Su. Hiện chi nhánh vẫn hoạt động dưới tư cách là tuyển sinh và đào tạo các thực tập sinh muốn trở thành idol.

Ngày 12 tháng 6 năm 2022, Hugu được đổi tên thành Học viện nghệ thuật Su.

Học viện này có một quy định là những thực tập sinh xuất thân online nhưng muốn học thì chỉ học duy nhất bên học viện và không được tham gia các nhóm nào khác để trau dồi kĩ năng. Tuy vậy không thể phủ nhận công lao đào tạo ra những học viên xuất sắc như Cẩm Tú, Chan, Veronica, Annie,... vì họ đều là những nhân tố chủ chốt của các dự án được thành lập. Bên cạnh đó, việc tạo ra dự án AimerTrà Sữa cũng được coi là bước đột phá khi hầu như các thành viên trong nhóm đều tài năng. Tuy là Trà Sữa vì tập hợp những thành viên hoạt động cover online từ rất lâu nay được tập hợp dưới trướng.

The Mera Show

The Mera Show

Ngày 14 tháng 3 năm 2022, Meraki do Yến Linh quản lý đã sát nhập vào Su và đổi tên thành The Mera Show. Hoạt động dưới tư cách là tổ chức sự kiện, truyền hình thực tế. The Mera Show còn tổ chức chương trình thực tế sống còn - một chương trình thực tế bên Hàn Quốc nhưng quy mô nhỏ và dành cho những bạn có đam mê âm nhạc.

Ngoài ra, The Mera Show cũng có cho mình một nhóm nhạc riêng là Meraki từ Su để bày tỏ cũng như quà tặng cho Mera.

Satlie Band

Satlie Band

Ngày 18 tháng 3 năm 2022, 2 thành viên nữ Rosie Bảo LinhAnna Kasu được debut cùng nhau và nhóm mang tên Satlie Band. Sau này nhóm được bổ sung thêm 2 thành viên mới là PétillantLily.

Đây được coi là nhóm nhạc hài hước nhất vì gần như các thành viên tấu hài hơn là đi hát như một band nhạc thực thụ dẫu có nhiều dự án sau này.

Ngày 23 tháng 6 năm 2022, Satlie Band được bổ sung thêm 4 thành viên mới là Scarlet, Phoebe, TeaMee, .

Venetus Studio

Venetus Studio

Chi nhánh này được thành lập để thỏa mãn cho những thực tập sinh tại câu lạc bộ nhưng vì ở xa nên tất cả những người đó sẽ được tham gia dưới tư cách là thành viên nhóm nhạc online và Venetus Studio được thành lập để quản lý những nhóm nhạc đó. Hiện AimerTrà Sữa đang được quản lý dưới trướng chi nhánh này.

Vào ngày 18 tháng 2 năm 2022, dự án Aimer gồm 2 thành viên: Eirlyss, Veronica được ra đời. Điểm thu hút của nhóm là toàn bộ thành viên đều sinh năm 2008.

Ngày 28 tháng 2 năm 2022, dự án mang tên Trà Sữa được thành lập và tập hợp nhiều người có kĩ năng hát mà không qua 1 quá trình đào tạo nào từ Học viện. Đây là dự án kì lạ mà ban điều hành CLB đặt ra.

Su Cosplay

Su Cosplay

Cộng đồng Su Cosplay chính là nơi tập hợp những nghệ sĩ chính chủ yếu của Su Group. Họ toàn là những cô gái xinh đẹp và tài năng trong lĩnh vực hóa trang thành nhân vật anime nổi tiếng trên internet. Có nhiều nghệ sĩ cosplay của Su có tên tuổi như Pao Ikuno, Junie Chan hay là BôngMiin đều có những tiếng nói riêng trong giới. Nghệ sĩ tiên phong đầu tiên của Su Cosplay chính là Erica Chan - Coser người Indonesia.

Hiện cộng đồng này đang được quản lý bởi Yến Chi và leader Pao Ikuno. Cộng đồng này luôn là nơi tụ hợp và có được tiếng nói riêng so với La Vie En Rose.

Su Pretty Girl

Su Pretty Girl

Được thành lập muộn hơn so với dự kiến nhưng mang trong mình có những cái tên như Trân Dino, Quỳnh Nomai đã đủ khiến cho cộng đồng này cũng hứa hẹn như nào. Dù không có công việc chính thức nhưng mỗi thành viên đều mang lại nhan sắc tượng trưng cũng như có tiếng nói trên mạng xã hội khiến cho đây là nơi PR tốt nhất. Dù có ít người hơn 2 cộng đồng La Vie En RoseSu Cosplay nhưng mỗi thành viên của Su Pretty Girl luôn chất lượng về mặt ngoại hình và quan hệ.

L'univers Project

L'univers Project

Vào tháng 7, L'univers Project được lập ra mấu chốt để những bạn có sở thích khám phá về mảng vũ trụ. Tuy không nổi như những nhóm khác nhưng ý tưởng cũng như cách làm việc của L'univers Project luôn được đánh giá cao trong Su.

Nhóm này còn được khá nhiều ủng hộ cho nên khi mới thành lập ra đã được khá nhiều người quan tâm và chú ý. Sự chất lượng ở mỗi bài viết và độ thu hút trong mỗi bài đăng đã tạo nên một chi nhánh mới mà lớn trong Su.

Thành viên chủ chốt

Linh Đan - Chủ nhiệm.

Hinz - Nghệ sĩ độc quyền và đồng sáng lập.

Yến Chi - Trưởng ban điều hành.

Lâm Nhi - Trưởng ban tài chính-đối ngoại.

Yến Linh - Trưởng ban chuyên môn.

Cẩm Tú - Trưởng ban truyền thông.

Thùy Dương - Trưởng ban tổ chức.

Nghệ sĩ

Nhóm nhạc

Cựu nghệ sĩ

  • Hoyomasu Sunko (2 tháng 1 năm 2022 - 7 tháng 2 năm 2022)
  • Lucya Nara (20 tháng 1 năm 2021 - 14 tháng 2 năm 2022)
  • Hoàng Nhật Minh (7 tháng 2 năm 2022 - 17 tháng 2 năm 2022)
  • Yanggayaayaa (22 tháng 12 năm 2021 - 31 tháng 5 năm 2022)
  • Lina Elaina (27 tháng 5 năm 2022 - 24 tháng 5 năm 2022)

Cựu nhóm nhạc

  • Yashitar Girl (12 tháng 3 năm 2022)

Thông tin mạng xã hội

Facebook: https://www.facebook.com/sugroupp

Instagram: https://www.instagram.com/sugroupp/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCuAjIcPx5SlllUHSHDCmO6g

Twitter: https://www.twitter.com/sugroupp

Bilibili: https://www.bilibili.tv/vi/space/1380524498

Souncloud: https://soundcloud.com/sugroupp

Nhaccuatui: https://www.nhaccuatui.com/sugroup

Advertisement